0
Giá trị ô dù cầm tay ngày xưa không chỉ đơn giản là sử dụng cho việc che mưa , che nắng mà còn thể hiện được giá trị cao đẹp , danh vọng của người dân Châu Á ngày xưa .

Công Ty Sản Xuất Ô Dù Nguyên Phát - Hotline : 0962. 847. 277 - (08).88839325 ( Mr . Điệp )

Thật vậy , "Ô" phát xuất trong khoảng tiếng Latin, chỉ bóng râm, phỏng theo hình trạng cái lá cọ giúp người bản địa ở vùng Nam Thái Bình Dương che nắng , che mưa. từ năm 1200 TCN, dòng ô cầm tay gắn có biểu trưng của những tầng lớp cao quý, khi họ cần dùng chúng để kiểm soát an ninh làn da dưới tác động của ngoại cảnh . Ô cũng được coi là một tượng trưng của niềm tin tín ngưỡng, mang sợi dây liên kết có những vị thần sinh sản, mùa màng, thu hoạch, dòng chết và sự tái sinh. Phạn ngữ sử thi Mahabharata (Thế kỷ thứ tư trước Công nguyên) sở hữu đề cập lại câu chuyện về Jamadagni là một cung thủ hoàn hảo và Renuka, người vợ tận tụy chuyên đi thu gom những mũi tên về cho chồng. Nhưng rồi 1 ngày Renuka không tậu thấy 1 mũi tên và đổ lỗi cho sức hot của mặt trời đã làm cho cô bớt nhanh nhẹn, linh động. Tức giận, Jamadagni bắn 1 mũi tên lên mặt trời. Mặt trời nài xin sự khoan thứ của Jamadagni bằng bí quyết trao cho Renuka 1 mẫu ô.
http://congtysanxuatodu.blogspot.com/2016/08/gia-tri-o-du-cam-tay-ngay-xua.html
Giá trị ô dù cầm tay ngày xưa đã xuất hiện trong những tác phẩm điêu khắc và bản vẽ của Persepolis và Thebes (Ai Cập). cơ thể của Nut, mẹ của nữ thần ai Cập được nếu một chiếc ô che phủ toàn nhân dòng. Osiris, con trai của Nut, vị thần của thế giới ngầm và thần Vishnu trong sử thi Ấn Độ cũng được so sánh có 1 mẫu ô và được coi là người với mưa. Người Hy Lạp và La Mã coi Dionysius / Bacchus, vị thần với mưa là người rất ưa các cái ô cầm tay, chính bởi thế, phụ nữ Hy Lạp thường mang ô đến các ngày lễ thánh.

Dưới triều đại Assyria của người Akkad ở phía bắc Lưỡng Hà, ngoài vua, không mang ai được phép sử dụng ô. Hoàng đế của Trung Quốc mỗi khi xuất hiện mang tới ba tầng bảy lớp ô che đậy có lụa và rèm tua. Quốc vương Thái Lan cũng cầu kỳ không kém có bảy tầng ô mô phỏng ngôi đền thiêng trên núi Meru.
http://congtysanxuatodu.blogspot.com/2016/08/gia-tri-o-du-cam-tay-ngay-xua.html
Sự thành lập của tuyến đường Tơ lụa và hệ thống thương nghiệp phức tạp trong khoảng buổi bình minh của nhân dòng mở đường cho ô dù cầm tay Trung Quốc khiến cho bằng tre và lụa, vẽ rồng, hoa, động vật làm cho người châu Âu kinh ngạc, vì trước nay, mang họ, chỉ da và dầu là hai chất liệu chống nước và được sử dụng khiến cho ô. tuy nhiên, người Trung Quốc và Nhật Bản thời xa xưa không chỉ sử dụng ô có mục đích che mưa, che nắng mà còn là một phụ kiện cá tính diễn tả sự tao nhã.

Buổi hoàng hôn của thời cổ đại, ô dù cầm tay được tiêu dùng trong những buổi lễ của Giáo hoàng. các chiếc ô màu trắng và nâu đầu tiên đã được trao cho Giáo hoàng Sylvester I (đứng đầu Giáo hội thiên chúa giáo giữa 314-335), Constantine Đại đế (272-337). Thế kỷ 15 tới, các nhà thờ, giới quý tộc và giáo sĩ bắt đầu sử dụng màu sắc ô như một diễn đạt phân biệt phân khúc.
http://congtysanxuatodu.blogspot.com/2016/08/gia-tri-o-du-cam-tay-ngay-xua.html
Ở nước Pháp thế kỷ 16, ô dù đã phát triển thành rộng rãi và lan tràn khắp châu Âu một thế kỷ sau chậm tiến độ. tuy nhiên, thời kỳ hồi phục (1660) ở Anh, chế độ Thanh giáo xem ô là 1 phụ kiện phù phiếm. Catherine xứ Braganza, nguyên cớ từ ý trung nhân Đào Nha, vợ của vua Charles II (1660-1685) được xem là một nữ giới nổi danh sở hữu chiếc ô cầm tay. Và những câu chuyện mê tín xung quanh sự may mắn của mẫu ô cũng trong khoảng ngừng thi côngĐây được thêu dệt. nhiều cây bút lừng danh như John Evelyn (1620-1706), Thomas Cory (1577-1617), Tiểu thuyết gia Daniel Defoe (1660-1731) doanh gia người Pháp Jean Baptiste Tavernier (1605-1689), Thuyền trưởng James Cook (1728-1779) khởi đầu viết các trang văn tụng ca dòng ô của người Trung Quốc, người Italia, Ấn Độ, Ba Tư, Brazil.

http://congtysanxuatodu.blogspot.com/2016/08/gia-tri-o-du-cam-tay-ngay-xua.html
Jonas Hanway (1712-1786) là người đàn ông Anh trước tiên xuất hiện trên đường thị trấn sở hữu loại ô trên tay và bị coi là một quái vật lố bịch nhưng ông ko phải để tâm và vẫn sở hữu ô cho tới khi lìa đời. Cũng tính từ lúc Đó, người Anh mang ô rộng rãi hơn và điệu đà hơn. Giữa hai trận chiến tranh thế giới, 1 quý ông cá tính thường mang ô khi ra phố. Năm 1947, ô nilon trong suốt thành lập và năm 1969, Bradford E. Philips phát minh ra mẫu ô gấp mà chúng ta vẫn sử dụng hiện tại. trong khoảng 1 tín hiệu phân biệt sang trọng phố hội, tầm quan trọng của chiếc ô không còn nguyên bản, chỉ là 1 phụ kiện thường nhật mà chúng ta sở hữu thể bắt gặp bất cứ nơi đâu.

http://congtysanxuatodu.blogspot.com/2016/08/gia-tri-o-du-cam-tay-ngay-xua.html
Các loại ô dù cầm tay theo mẫu lịch sử được ghi dấu lại đều có ý nghĩa rất lớn lao. loại ô thành lập, phát xuất trong khoảng các nhu cầu rất nhỏ, dần dần cái ô được thông minh và phát triển thành nghệ thuật mang niềm tin thần thánh. ngày nay, ô dù đã trở thành đồ vật mà ai cũng dùng, nó vừa thuận tiện lại có nét đẹp đến cho khách hàng từ ô dù cầm tay , bạn sẽ được biết đến hồ hết bề ngoài ô mang bắt mắt trẻ trung, đầy hấp dẫn.

Đăng nhận xét

 
Top